Thuốc bôi da Fucidin

Thuốc bôi da Fucidin là một trong số những biệt dược nổi tiếng nhất của Fusidic Acid, một acid có hoạt tính kháng sinh dùng điều trị các nhiễm khuẩn tại chỗ ngoài da hay niêm mạc. Fucidin là kem bôi da có nguồn gốc Ireland được nhập khẩu vào Việt Nam bởi công ty CP dược liệu TW2.

Thuốc bôi da Fucidin
Thuốc bôi da Fucidin

1. Quy cách đóng gói, dạng bào chế

Quy cách đóng gói của thuốc bôi da Fucidin

Hộp 01 tuýp 15 g

Dạng bào chế

Kem bôi da

2. Giá bán thuốc bôi da Fucidin

Fucidin được bán với giá 78000 đồng/ tuýp tại thời điểm hiện tại

3. Thành phần

Hoạt chất của Fucidin là Fucidic Acid, một hoạt chất có hoạt tính kháng khuẩn tại chỗ hiệu quả. Ficidic acid có đặc tính vừa thân dầu vừa thân nước vì thế có khả năng hấp thu tốt tại bề mặt da vì thế rất phù hợp để làm thuốc bôi da.
Acid Fucidic ức chế hầu hết các chủng tụ cầu. Ngoài ra Fucidic acid dùng ngoài da cũng có tác dụng đối với liên cầu khuẩn, Corynebacteria, Neisseria và một vài chủng Clostridia. Đây là các chủng phổ biến gây các bệnh lý nhiễm trùng ngoài da như viêm da, mụn mủ, lở loét, mụn trứng cá,….

4. Thuốc bôi da Fucidin chữa bệnh gì (Chỉ định)?

Điều trị các nhiễm khuẩn tại chỗ do các chủng vi sinh vật nhạy cảm, đặc biệt là tụ cầu.

5. Cách dùng, liều dùng

  • Bôi 3 đến 4 lần một ngày
  • Với những thương tổn kín có thể dùng với tần xuất ít hơn theo chỉ định của bác sỹ

6. Chống chỉ định

  • Quá mẫn với acid fucidic hoặc bất cứ tá dược nào của thuốc
  • Thuốc bôi da Fucidic không chống chỉ định đối với phụ nữ có thai và có thể dùng được cho bà bầu tuy nhiên cần thận trọng. Fucidin cũng được chứng minh là an toàn cho phụ nữ đang cho con bú.
  • Fucidin dùng được cho trẻ sơ sinh. Trong trường hợp hăm tã nặng, Fucidin được cho là có ý nghĩa điều trị.


Trên đây là một số thông tin về thuốc bôi da Fucidin. Với đặc tính vừa thân nước vừa thân dầu, Acid fucidic trong kem bôi da Fucidin ngấm tốt vào da hơn đa số các thuốc mỡ bôi da cùng loại. Hơn nữa, là một chất kháng khuẩn không sử dụng đường uống nên cho tới nay sự kháng thuốc đối với acid Fucidic còn hạn chế. Do đó nhìn chung kem bôi da Fucidin rất hiệu quả đối với các nhiễm trùng ngoài da.  

Viết một bình luận

Thuốc tốt

Trang tin cung cấp thông tin, tư vấn các loại thuốc